Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

bài 2

gắn với những câu chuyện tình bi ai, đẫm nước mắt. Có rất nhiều câu chuyện ly kỳ tương truyền về loại hoa này khiến người đời tò mò: hoa Bỉ Ngạn có yêu ma, hoa Bỉ Ngạn là hồi ức, đó là loài hoa của sự chia ly... Thực hư về loài hoa này như thế nào? Hocde.vn sẽ cung cấp cùng bạn đọc một số thông tin hữu ích dưới đây? Hy vọng những vần thơ về hoa Bỉ Ngạn cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loài hoa đặc biệt này.

Ý nghĩa đặc biệt của hoa Bỉ Ngạn

tho-ve-hoa-bi-ngan-y-nghia-truyen-thuyet-ve-loai-hoa-nay-2 

Hoa Bỉ Ngạn tên khoa học là Lycoris Radiata. Điểm đặc biệt của loài hoa này là có 3 màu: màu đỏ, màu vàng, màu trắng. Trong đó, hoa Bỉ Ngạn màu đỏ phổ biến nhất với tên gọi Mạn Châu Sa Hoa, còn loài hoa màu trắng được gọi là Mạn Đà La Hoa.

Màu sắc hoa rất đẹp khiến ai nhìn vào cũng say đắm nhưng củ của loài hoa này cực động. Theo truyền thuyết kể lại, có người vì đói ăn củ Bỉ Ngạn nên đã chết. Vì thế, nhiều người mới tin rằng, hoa Bỉ Ngạn chính là cửa ngõ dẫn con người ta vào cõi chết.

Theo truyền thuyết lưu lại, loài hoa này chỉ mọc ở dưới đường xuống hoàng tuyền. Con người ta khi chết, linh hồn trước khi đi qua cầu Nại Hà Bắc ở bờ Vong Xuyên sẽ phải gửi toàn bộ ký ức cho loài hoa này. Dù ký ức khổ đau đến đâu, bỉ ai đến cơ nào cũng đều được thu nhận.

Vì thế, khi nói đến hoa Bỉ Ngạn là người ta nghĩ đến những hồi ức buồn đau, nghĩ đến 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét